ที่เที่ยวเวียดนาม Mu Cang Chai – Tule -✈️ SaiTravel
top of page

ที่เที่ยวเวียดนาม Mu Cang Chai – Tule รีวิวสุดยอดนาขั้นบันได

อัปเดตเมื่อ 13 ม.ค.

พาไปเที่ยวเขียวๆ สดชื่น ชมที่เที่ยวเวียดนาม สุดยอดนาข้าวขั้นบันได … ที่ มู่กางจ๋าย (Mu Cang Chai) และ ทูเล่ (Tule) จ.เอียนบ๊าย (Yen Bai) ประเทศเวียดนาม (Vietnam) ซึ่งห่างจากเมืองฮานอย Hanoi ประมาณ 300 กิโลเมตร ไปตามหาสุดยอดนาขั้นบันได ที่บันไดสูงด้วยซิ ปลูกข้าวกันได้ยังไง จากพื้นราบไปถึงยอดเขาได้สูงขนาดนี้ ^^


ทริปนี้รวมตัวกันได้ 16 ชีวิต เรื่องจองตั๋วก็วุ่นอยู่ ได้ราคาโปรโมชั่น ถูกบ้าง แพงบ้าง ถัวเฉลี่ยกันไป มีเวลา 4 วัน 3 คืน พาเดอะแก๊งตะลอน ตะลุย กิน นอน โฮมสเตย์สไตล์เวียดนาม มาดูกันนะว่าพวกเราเจออะไร หนุกหนาน ตื่นเต้น สวยงามแค่ไหน

เที่ยวต่างประเทศ บินอินเตอร์ที่ใช่ไปกับ Traveloka แอพตัวช่วยในการจองตั๋วเครื่องบิน ได้ราคาถูก(ใจ) – สายการบินที่ชอบ – เปลี่ยนใจ ไม่บินก็คืนเงิน (เมื่อจองเที่ยวบินพร้อมการันตีคืนเงิน) โปรโมชั่นก็มาบ่อยด้วยนะ คลิกจองตั๋วเครื่องบินไปฮานอย กับ Traveloka > https://www.traveloka.com/th-th/flight/to/Hanoi.HAN


เช็คมาตรการสนามบินก่อนเดินทางไปฮานอย เวียดนาม กับ Traveloka




บินรอบค่ำ ถึงสนามบินนอยไบ Noi Bai เมืองฮานอย Hanoi เหมารถบัสเที่ยวทั้งทริป เพราะคนเยอะทำให้เคลื่อนย้ายลำบาก รถและไกด์มารับที่สนามบิน แล้วคืนนี้เราก็นอนบนรถเพื่อไปเช้าที่ มู่กางจ๋าย Mu Cang Chai นั่งรถด้วยอัตราความเร็วประมาณ 60 – 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หวานเย็นจริงๆ เพราะที่เวียดนามจำกัดความเร็วการขับรถไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อีกทั้งผ่านถนนช่วงภูเขาด้วย ทำให้ขับได้ช้าไปอีก มาถึงที่พักตี 5 เป็นบ้านแบบโฮมสเตย์ที่เราจองไว้ล่วงหน้า แบบบ้านๆ จริงๆ นะคะ กิน นอน ร่วมกับเจ้าของบ้านในชายคาเดียวกัน น่ารักได้อีก



นอนบนเสื่อ บนฟูก มีหมอน ผ้าห่มนวม ให้พร้อม คิดราคา คนละ 7 USD มากันเยอะขนาดนี้ห้องน้ำจะพอมั้ย ? ตอบเลยว่าไม่พอ มีแค่ 2 ห้อง อาบบ้างไม่อาบบ้าง อิอิ






นี่คืออาหารเช้า ABF แบบบ้านบ้าน มาม่าต้ม ไข่ดาว อร่อยอยู่นะ ไม่เชื่อลองทำกินที่บ้านตอนสิ้นเดือนดูจิ ^^



อิ่มท้องแล้วก็ออกตะเวนเที่ยวได้ พวกเราเช่ารถมอเตอร์ไซค์ขับ ให้เจ้าของบ้านช่วยจัดการเช่า แล้วร้านเช่าขี่มาส่งที่บ้าน 8 คัน 16 คน แต่ฝนก็ตกมาแล้ว หมวกกันน๊อค เสื้อกันฝน




ขี่มอเตอร์ไซค์ไปตามหานาขั้นบันได ถามทางชาวบ้านไปเรื่อยๆ ทักทายกันไปแบบคุยกันคนละภาษา รู้เรื่องบ้าง ไม่รู้เรื่องบ้าง




เจอวิวสวยก็จอดถ่ายรูป เรามีเวลาทั้งวันอยู่แล้ว เต็มที่ หลงไปเรื่อย


แล้วก็เจอทางขึ้นที่จะไปชมวิวนาขั้นบันไดที่เรียกว่า ลานฮอ จอดรถข้างล่างแล้วเดินขึ้นไป ทางแฉะเลอะเทอะ ถ้าไม่เดินก็ต้องเช่ามอเตอร์ไซค์ชาวบ้านขึ้นมา เราเดินดีกว่า ชมวิวและทักทายชาวบ้านไปเรื่อยๆ








ถ่ายรูปหนำใจแล้วก็ลงจากจุดนี้ เพื่อไปจุดอื่นกันต่อ ขี่รถมอเตอร์ไซค์แวะเรื่อยๆ เจอวิวสวยก็จอด หลงทางบ้าง ไปคนละทางบ้าง สนุกมาก ฮาๆ







เที่ยววันแรกหนำใจกันแล้ว หาข้าวกินและเข้าที่ แต่ข้างบ้านพักเราเป็นคล้ายๆ ศูนย์รวมนัดพบของชาวบ้านหนุ่มสาว มาร้องเล่นเต้นรำกัน เราก็ไม่ควรพลาด เดินมาร่วมวงด้วย มีเต้นเวียดนามกระทบไม้ และรำวงรอบกองไฟ รื่นเริงตามวัยรุ่นเวียดนาม



ฟ้อนรำได้เหงื่อแล้วก็นอนได้ ตื่นเช้ามาก็ออกเดินทางไปเมืองทูเล่ Tu Le และแวะเที่ยวระหว่าง เจอวิวสวยก็จอดแวะ



จากมู่กางจ๋าย Mu Cang Chai ไปทูเล่ Tuleใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงกว่าๆ มาถึงที่พักโฮมสเตย์ ก็จัดการเรื่องเช่ารถมอเตอร์ไซค์ วันนี้ขี่รถมอเตอร์ไซค์อีกแล้ว สนุกสานกับการบีบแตรเข้าจังหวะทำตัวเนียนเข้ากับคนพื้นที่




บรรยากาศโฮมสเตย์ที่เมืองทูเล่ Tule นอนรวมกันแบบนี้ พื้นที่ตรงกลางไว้สำหรับส่วนกลาง และมีมื้อเช้าของที่นี่เป็นข้าวเหนียว หมูทอด น้ำพริก สไตล์เวียดนาม



วันสุดท้ายนี้ เดินทางกลับไปสนามบิน นั่งยาวๆ ของฝากเวียดนามพวกเราไม่เน้นเลยนะ เจอร้านของชำก็กรูกันเข้าไป เบียร์ กาแฟ ชา น้ำปลา ขนม ไกด์ก็งง จะพาไปร้านขายของที่ระลึกพวกเราไม่สนใจ พอปล่อยลงร้านขายของชำ รุมซื้อแทบจะเหมาร้าน ฮาๆ หมดตัวกลับบ้าน



พอดูรวมๆ แล้วสวยงามมีเสน่ห์ ^^ ช่วงที่เหมาะสมควรมาเที่ยว ที่เที่ยวเวียดนาม เดือนกรกฎาคม – ตุลาคม ชอบเขียว ชอบเหลือง ก็เลือกตามที่ชอบและสะดวกเลยนะ


- บินอินเตอร์ที่ใช่ไปกับ Traveloka คลิกจองตั๋วเครื่องบินไปฮานอย > https://www.traveloka.com/th-th/flight/to/Hanoi.HAN


- ตามไปอ่านบทความไปเที่ยวต่างประเทศ กันได้ที่นี่นะคะ > https://www.traveloka.com/th-th/flight/travel-global



bottom of page